5 จุดเช็คอิน ถิ่นเขาค้อ


5 จุดเช็คอิน 📌ถิ่นเขาค้อ ปลายฝนต้นหนาว #ไปเที่ยวไหม

จุดท่องเที่ยวเด่น ๆ ที่ไม่ควรพลาด เช็กอินปุ๊บรู้เลยว่าถึงเขาค้อแล้ว เหมาะสำหรับคนที่ชอบความชิลล์ ย่างเข้าปลายฝน ต้นหนาว ทำให้คิดถึงเขาค้อ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ติดอันดับต้นๆ ภาพความเป็นเทือกเขาน้อยใหญ่ของเทือกเขาเพชรบูรณ์ จนอาจพูดได้ว่าเป็นทะเลภูเขา มีจุดท่องเที่ยวให้แวะหลากหลายแห่ง ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติป่า เขา น้ำตก จุดชมวิวหมอก สถานที่เรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ต้องบอกว่าเขาค้อเค้ามีครบค่ะ โฟกัส ไทยแลนด์#เที่ยวเขาค้อ #เที่ยวตามโปรโฟกัส #รายการโฟกัสไทยแลนด์ #เขาค้อ



  • น้ำตกศรีดิษฐ์ ตั้งอยู่พื้นที่เขาค้อ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีน้ำไหลตลอดปี เป็นน้ำตกชั้นเดียว สายน้ำไหลผ่านหน้าผาหินกว้าง มอง เห็นคล้ายม่านน้ำ ในช่วงฤดูฝนน้ำจะมีปริมาณมาก ในฤดูร้อนน้ำจะไหลเอื่อยๆ แต่ไม่แห้ง ขอด มีลานกว้าง สำหรับเล่นน้ำ เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และในบริเวณนี้ในอดีตยังเคยเป็นฐานคอมมิวนิสต์ ซึ่งยังคงเหลือร่อยรอยเครื่องมือการเกษตรประเภทเครื่องสีข้าวพลัง น้ำ ครกตำข้าว ลานนวดข้าวอยู่ให้ได้ศึกษาประวัติศาสตร์ ปัจจุบันเป็นแหล่ง พักผ่อนและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีความ สวยงามมากแห่งหนึ่งส่วนชื่อ น้ำตกศรีดิษฐ์ นั้นถูกชื่อเพื่อเชิดชูเกียรติ แด่ ส.อ. ประพจน์ ศรีดิษฐ์ ผู้สละ ในเหตุการณ์เหล่านักรบผู้กล้า ผู้ที่เสียสละนั่นเอง



  • ทุ่งแสลงหลวง หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งเมืองไทย” เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ เป็นอันดับ 3 ของประเทศ มีพื้นที่ ครอบคลุม จ.พิษณุโลก และ จ.เพชรบูรณ์ สำหรับชื่อ ของอุทยานแห่งชาติมีการสันนิษฐานว่ามีการ ตั้งชื่อตามพันธุ์ไม้ชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในพื้นที่ป่าแห่งนี้ คือ ต้นแสลงใจ ซึ่งมีขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีสภาพภูมิประเทศเป็นเนิน มีป่าหลายชนิด และสัตว์ป่าชุกชุม ทุ่งแสลงหลวง มีสภาพธรรมชาติ และลักษณะทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้สัตว์ป่านานาชนิดซึ่งเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การไปท่องที่ยวเป็นอย่างมาก





    • จุดชมวิว เขาตะเคียนโง๊ะ ตั้งอยู่ในตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งบนเขาค้อ ที่ สามารถชมทะเลหมอกได้รอบทิศแบบ 360 องศา พร้อมบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า จากจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะสามารถมองเห็นวิวทิวเขาอันสวยงามที่อยู่เบื้องหน้าเป็นเขาปู่ เขาย่า ที่มีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิ รวมถึงผืนป่าของเขาค้อและเส้นทางถนนที่ทอดยาวมายังจุดชมวิวที่อยู่เบื้องล่าง — ที่ ตะเคียนโง๊ะ เขาค้อ เพชรบูรณ์

      • พระตำหนักเขาค้อ สร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 สำหรับใช้เป็นที่ประทับแรมในโอกาสที่พระองค์ท่านเสด็จ ฯ ตรวจเยี่ยมงานในโครงการพระราชดำริ และทรงเยี่ยมเยียนราษฎรในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง บริเวณพระตำหนักมีจุดชมวิวที่มีทัศนียภาพของภูเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อนอยู่เบื้องหน้า และยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกจุดหนึ่งของเขาค้อ เพราะตั้งอยู่บนที่สูงสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเขาค้อได้แบบกว้างไกล โดยเฉพาะในยามเช้ามีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกในส่วนของบริเวณด้านหน้าพระตำหนัก จัดเป็นสวนกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์ อวดโฉมเบ่งบานตลอดทั้งปีค่ะ

      •  จุดชมวิวกังหันลมเขาค้อ อีกหนึ่งแลนด์มาร์คแห่งเขาค้อที่สวยงาม ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านเพชรดำ จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อเข้ามาในบริเวณแคมป์สนเพื่อไปยังเส้นทางท่องเที่ยวหลักบนเขาค้อ จะสามารถมองเห็นกำหันลมโดดเด่นได้อย่างง่ายได้ เนื่องจากจุดที่ตั้งของโครงการทุ่งกังหันลม อยู่บนเนินเขาสูง บนระดับความสูงกว่าน้ำทะเลประมาณ 1,050 เมตร ตระหง่านบนที่ราบยอดเขาเนื้อที่ 350 ไร่ จึงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้กว้างไกล


      ความคิดเห็น

      บทความที่ได้รับความนิยม